16/01/2025 | lượt xem: 1217 Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ với các địa phương Ngày 15/01/2025, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức họp trực tuyến đánh giá kết quả triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024, bàn phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2025 (Phiên họp thứ 9). Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, Phó trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Tham dự phiên họp theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu 63 địa phương có lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại điểm cầu tỉnh Hưng Yên có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thứ nhất Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh cùng các thành viên Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố; thành viên tổ tham mưu giúp việc Ban chỉ đạo CCHC tỉnh. Quang cảnh Điểm cầu tỉnh Hưng Yên Các báo cáo, ý kiến phát biểu tại cuộc họp nhận định, năm 2024, công tác cải cách hành chính đã được Chính phủ, Thủ tướng Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có những chỉ đạo sát sao, quyết liệt, tạo động lực, chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính của cả hệ thống hành chính và đạt được nhiều kết quả quan trọng (Các bộ, ngành, địa phương đã ban hành tổng số 4.673 văn bản để chỉ đạo, đôn đốc, quán triệt thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ CCHC; các bộ, cơ quan ngang bộ đã đề ra 1.049 nhiệm vụ; UBND các tỉnh, thành phố đã đề ra 2.917 nhiệm vụ. Đến nay, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 1.019/1.049 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 97,14% so với kế hoạch, cao hơn 2,74% so với cùng kỳ năm 2023; UBND các tỉnh, thành phố đã hoàn thành 2.842/2.917 nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 97,43% so với kế hoạch đề ra, thấp hơn 1,22% so với cùng kỳ năm 2023; Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC được đẩy mạnh với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, với hơn 34.000 phóng sự, tin bài chuyên đề thông tin, tuyên truyền về CCHC; tổ chức hơn 100 hội nghị, tọa đàm và 28 cuộc thi tìm hiểu về CCHC). Trong năm 2024, Thủ tướng Chính phủ đã kiện toàn Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, tổ chức 02 Phiên họp trực tuyến với 63 địa phương do Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì, qua đó kịp thời đánh giá tình hình, kết quả triển khai công tác CCHC của cả nước, kịp thời chỉ đạo và quyết định nhiều vấn đề quan trọng trong triển khai CCHC. Trưởng ban chỉ đạo cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện 64 nhóm nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm trong Kế hoạch hoạt động năm 2024, tính đến nay, các bộ, ngành đã hoàn thành 18/21 (85.71%) nhiệm vụ; chưa hoàn thành 03/21 (14.28%) nhiệm vụ, còn lại 42 nhiệm vụ là nhiệm vụ thường xuyên (có 01 nhiệm vụ xin lùi thời gian sang năm 2025). Tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cải cách hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách TTHC, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (144/144 đề xuất, kiến nghị của các bộ, các tỉnh đã được trả lời, giải đáp, tháo gỡ, đạt tỷ lệ 100%). Các đại biểu thống nhất đánh giá, công tác cải cách hành chính thời gian qua được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; tích cực triển khai có hiệu quả trên cả 6 mặt công tác. Thứ nhất, Công tác thể chế được xác định là một trong ba đột phá chiến lược để xây dựng, phát triển đất nước, đưa đất nước vào kỷ nguyên vươn mình. Trong năm 2024, Chính phủ tổ chức 11 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật; ban hành 182 nghị định, tăng 90 nghị định so với năm 2023 và ban hành theo thẩm quyền 496 thông tư; trình Quốc hội thông qua 29 luật, tăng 13 Luật so với năm 2023 qua đó kịp thời chỉ đạo, định hướng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xây dựng pháp luật, kịp thời chỉ đạo các bộ, cơ quan đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng; HĐND và UBND cấp tỉnh đã ban hành 4.462 VBQPPL, tăng 1.035 VBQPPL so với năm 2023; HĐND và UBND cấp huyện đã ban hành 1.547 VBQPPL, giảm 551 VBQPPL so với năm 2023, trong số đó, có nhiều văn bản liên quan đến cải cách hành chính. Thứ hai, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), được Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện rất quyết liệt. Trong năm 2024, có 05 Bộ, cơ quan trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa đối với 125 QĐKD tại 47 VBQPPL; 13 bộ, cơ quan đã cắt giảm, đơn giản hóa 420 QĐKD tại 36 VBQPPL, nâng tổng số QĐKD được các bộ, cơ quan cắt giảm, đơn giản hóa từ năm 2021 đến nay là 3.195 QĐKD tại 281 VBQPPL trên tổng số 15.763 QĐKD, đạt 20,2% và vượt qua mục tiêu tối thiểu đề ra cho cả giai đoạn 2020 - 2025; công bố bổ sung 664 TTHC nội bộ (gồm: 68 TTHC nhóm A và 396 TTHC nhóm B), nâng tổng số TTHC nội bộ được công bố là 1.968 TTHC; có 14 Bộ, cơ quan thực thi phương án phân cấp 191 TTHC tại 33 VBQPPL, nâng tổng số TTHC được phân cấp từ năm 2022 đến nay là 350/699 TTHC tại 71 VBQPPL (đạt 49%). Trong năm, có 13 bộ, ngành đã thực thi phương án đơn giản hóa 313 TTHC, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư tại 35 VBQPPL, nâng tổng số TTHC được thực thi phương án đến nay là 898 TTHC, đạt 83%; trong đó, có 08 bộ, cơ quan19 hoàn thành 100%, 09 bộ, cơ quan đạt trên 50%20, 02 bộ đạt dưới 50%21. Còn 186 TTHC cần tiếp tục đơn giản hóa tại 01 Luật, 13 Nghị định, 23 Thông tư, Thông tư liên tịch. Thứ ba, công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước được đẩy mạnh thực hiện sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18- NQ/TW. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết thực hiện Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị về việc thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW; Quyết định số 139/QĐ-TTg ngày 02/02/2024 về Kế hoạch xây dựng Quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính các cấp giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trong năm 2024, tại 63 tỉnh, thành phố đã tiếp tục giảm 12 tổ chức chi cục, phòng và tương đương của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh; giảm 29 tổ chức phòng và tương đương thuộc UBND cấp huyện; đã giảm 13 Sở và tương đương, 2.613 tổ chức cấp phòng và tương đương ở địa phương. Kết quả thực hiện tinh giản biên chế công chức, viên chức của bộ, ngành, địa phương theo quy định tại các Nghị định của Chính phủ tổng số là 16.149 người (trong đó, bộ, ngành là 217 người, địa phương là 15.932 người). Thứ tư, cải cách chế độ công vụ được đẩy mạnh. Bộ Nội vụ đã tham mưu, xây dựng trình Chính phủ ban hành 06 Nghị định, ban hành theo thẩm quyền 05 Thông tư và 04 Văn bản hợp nhất, đặc biệt đã quy định tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, quản lý và đẩy mạnh phân cấp, cải cách TTHC trong tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức; đôn đốc, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương cập nhật, làm sạch, dữ liệu về CBCCVC của cơ quan mình để kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC bảo đảm “đúng - đủ - sạch - sống” theo quy định để từng bước vận hành, khai thác có hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được các bộ, ngành, địa phương xác định là khâu đột phá để đáp ứng yêu cầu CCHC, cải cách công vụ, công chức gắn với chuyển đổi số quốc 30 gia. Kết quả năm 2024 cả nước đã đào tạo, bồi dưỡng 642.049 lượt CBCCVC, trong đó bộ, ngành 26.536 lượt người; địa phương 615.513 lượt người. Về chính sách tiền lương: đã tham mưu triển khai thực hiện 4/6 nội dung cải cách chính sách tiền lương khu vực công trong năm 2024, trong đó, điều chỉnh mức lương cơ sở tăng 30% (từ 1.800.000 đồng lên 2.340.000 đồng/tháng - mức tăng cao nhất từ trước đến nay); bổ sung quy định Quỹ tiền thưởng hằng năm bằng 10% tổng quỹ tiền lương của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Thứ năm, cải cách tài chính công Quốc hội đã thông qua 03 luật, 01 Nghị quyết; Chính phủ đã ban hành 23 nghị định, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 02 quyết định và Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành theo thẩm quyền 82 thông tư trong lĩnh vực quản lý tài chính - ngân sách nhà nước. Theo đó, thể chế, cơ chế, chính sách về quản lý tài chính - ngân sách nhà nước tiếp tục được hoàn thiện theo hướng đồng bộ, toàn diện, nâng cao tính công khai, minh bạch và nâng cao kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách. Về giải ngân vốn đầu tư công: tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ước tính đến 31/12/2024 đạt 70.24% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Thứ sáu, xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số đạt kết quả tích cực. Tính đến nay, số lượng văn bản điện tử gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia là trên 12,2 triệu văn bản, tăng hơn 4 triệu văn bản so với năm 2023 (năm 2023 có hơn 8,2 triệu văn bản gửi, nhận trên Trục); lũy kế đến nay đã có hơn 46,5 triệu văn bản gửi, nhận trên Trục liên thông văn bản quốc gia, tăng hơn 18,3 triệu văn bản so với năm 2023. Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (eCabinet) tiếp tục phát huy hiệu quả. Hệ thống đã phục vụ 111 hội nghị, phiên họp của Chính phủ, tăng 25 phiên họp so với năm 2023; thực hiện xử lý 2.685 phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, tăng 685 phiếu so với năm 2023, thay thế hơn 932 nghìn hồ sơ, tài liệu giấy, tăng 278 nghìn hồ sơ, tài liệu so với ăm 2023. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến của bộ, ngành đạt 59,57% (tăng gần 2 lần so với năm 2023); địa phương đạt 56% (tăng 1,92 lần so với năm 2023). Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại các bộ, ngành đạt 61,40% và các địa phương đạt 67,46%. Phó Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung vào phân tích những khó khăn, rào cản và đề xuất các phương hướng, giải pháp cụ thể, thiết thực để đạt được mục tiêu CCHC năm 2025 Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức và cá nhân, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo đã tích cực thúc đẩy triển khai công tác cải cách hành chính với nhiều kết quả tích cực, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng chỉ ra không ít tồn tại, hạn chế như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện ở một số nơi còn chưa quyết liệt, thiếu sáng tạo, chậm đổi mới; người đứng đầu ở một số bộ, cơ quan, địa phương chưa trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác CCHC dẫn đến hiệu quả chưa cao. Chất lượng đội ngũ công chức, viên chức tham mưu thực hiện CCHC một số nơi còn hạn chế, chưa đồng đều; một số địa phương có sự thay đổi nhân sự thực hiện công tác CCHC theo đó chưa bắt nhịp được với yêu cầu nhiệm vụ. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương của một số CBCCVC trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, giải quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp chưa cao. Công tác thông tin, tuyên truyền CCHC, đặc biệt là các nội dung liên quan đến việc tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến chưa thực sự phát huy hiệu quả trên thực tế. Chưa có giải pháp hữu hiệu, đổi mới trong phân công nhiệm vụ, trong đánh giá cá nhân và tập thể dựa trên kết quả, sản phẩm cụ thể, chưa có tiêu chí định lượng, khoa học, khách quan. Chưa hình thành hệ thống theo dõi, đánh giá trên cơ sở ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, chuyển đổi số... Về nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm, toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 theo Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; Tập trung ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và tổng kết 20 năm thực hiện mô hình tổ chức bộ máy của Chính phủ, trong đó tập trung triển khai phương án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước bảo đảm khẩn trương để không bị gián đoạn hoặc bỏ sót công việc, đảm bảo tinh thần "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả"; Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung thể chế, chính sách liên quan đến tổ chức bộ máy hành chính, cơ chế vận hành, chế độ chính sách đối với đội ngũ CBCCVC đầy đủ, đồng bộ bảo đảm thực hiện mục tiêu hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC sau sắp xếp, tổ chức bộ máy; triển khai thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 theo các Nghị quyết đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua; Đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa TTHC ngay từ khâu xây dựng VBQPPL; rà soát, kiến nghị bãi bỏ các TTHC, điều kiện kinh doanh không cần thiết, không khả thi, không rõ ràng, khó xác định, không phù hợp thực tiễn, là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh; Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số theo kế hoạch, lộ trình đã phê duyệt; tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 09/01/2025 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.... Trên cơ sở kết luận của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thứ nhất Chỉ đạo CCHC tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 đối với công tác CCHC như sau: 1. Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Thứ nhất, Căn cứ kết quả xác định các Chỉ số cải cách nền hành chính năm 2024 đã được UBND tỉnh công bố, tổ chức rà soát, phân tích kết quả thực hiện nội dung các Chỉ số; từ đó, xác định rõ tồn tại, hạn chế và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao và đề ra giải pháp để khắc để cải thiện, nâng cao các Chỉ số của cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2025. Tiếp tục phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ CCHC; tăng cường công tác đôn đốc, theo dõi, đánh giá, thanh tra, kiểm tra, tuyên truyền về CCHC. Tập trung ưu tiên nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2025 ở mức hai con số theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Công điện số 140/CĐ-TTg ngày 31/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025. Thứ hai, Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thẩm định đề nghị xây dựng, dự thảo VBQPPL, trong đó chú trọng tới tính dự báo của chính sách, bảo đảm tính khả thi để pháp luật thực sự đi vào cuộc sống. Kiểm soát chặt chẽ việc quy định thủ tục hành chính thông qua hoạt động thẩm định các đề nghị xây dựng và các dự thảo VBQPPL. Cập nhật thường xuyên, đầy đủ VBQPPL trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật theo quy định tại Nghị định 52/2015/NĐ-CP ngày 28/5/2015 của Chính phủ. Thứ ba, Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 22/5/2024 của UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, ngăn chặn sai phạm trong giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; Tập trung các nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ thực hiện TTHC; tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất, hạ tầng trang thiết bị máy móc thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định để phục vụ cho công tác tái sử dụng kết quả số hóa trên môi trường điện tử; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được cập nhật, số hóa trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Thứ tư, triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả Kế hoạch số 373-KH/TU ngày 12/12/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Hưng Yên; Kết luận 882-KL/TU ngày 30/12/2024 của Tỉnh uỷ về tổng kết thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII bảo đảm khẩn trương để không bị gián đoạn hoặc bỏ sót công việc, nhất là các công việc liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại đội ngũ CBCCVC theo vị trí việc làm; đồng thời, tập trung đào tạo, đào tạo lại và bồi dưỡng đội ngũ CBCCVC bảo đảm đủ phẩm chất, trình độ và năng lực ngang tầm với nhiệm vụ sau sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Triển khai thực hiện tốt các Nghị định của Chính phủ: số 177/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 quy định chế độ, chính sách đối với các trường hợp không tái cử, tái bổ nhiệm và cán bộ thôi việc, nghỉ hưu theo nguyện vọng; số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; số 179/2024/NĐ-CP quy định chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng làm việc trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội. Thứ năm, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức theo chức danh, vị trí việc làm. Thực hiện trình tự, thủ tục đánh giá, phân loại công chức, viên chức đảm bảo đúng theo quy định Quy định số 1071-QĐ/TU ngày 05/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quy định đánh giá, xếp loại chất lượng cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân cán bộ, công chức,viên chức, người lao động tỉnh Hưng Yên. Đẩy mạnh thực hiện luân chuyển, điều động, điều chuyển, chuyển đổi vị trí công tác. Tăng cường hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát; kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức, văn hóa công vụ. Thứ sáu, thực hiện nghiêm quy định của Luật Đầu tư công, Luật Ngân sách nhà nước và quy định của pháp luật có liên quan trong quản lý đầu tư. Kế hoạch đầu tư công năm 2025 và phương án phân bổ vốn đầu tư công năm 2025 phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển thực tế, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 2025 của tỉnh. Hoàn thành việc sắp xếp lại, xử lý trụ sở (nhà, đất), tài sản công sau sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập, bảo đảm khai thác, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, nhất là Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 và Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, Công văn số 8006/BTC-NSNN ngày 31/7/2023 của Bộ Tài chính. Thứ bảy, triển khai thực hiện, hoàn thành 100% các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại các Kế hoạch của UBND tỉnh: số 23/KH-UBND ngày 02/02/2021 của UBND tỉnh về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước, phát triển Chính quyền số và đảm bảo an toàn thông tin mạng tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2025; đề án "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030" trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2025. Thực hiện nâng cấp hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin tại các đơn vị, địa phương đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, duy trì ổn định hoạt động hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng, Trung tâm tích hợp dữ liệu, đảm bảo kết nối liên thông giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính quyền số. Các cơ quan cấp tỉnh, UBND cấp huyện và đặc biệt là UBND cấp xã thực hiện nghiêm việc sử dụng Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh trong gửi và nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước. Chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện nghiêm việc lập hồ sơ công việc điện tử. Tăng cường cung cấp đầy đủ thông tin lên Cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, địa phương mình đảm bảo theo quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Đảm bảo an toàn thông tin mạng trong quá trình khai thác và sử dụng các nền tảng số, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và đặc biệt các nền tảng, hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh. 2. Các sở, ngành được UBND tỉnh giao làm đầu mối triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC của tỉnh Triển khai các giải pháp duy trì, cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nội dung CCHC của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã thuộc phạm vi quản lý; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã được giao theo lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Chỉ số CCHC của tỉnh. Thường xuyên cập nhật số liệu và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch CCHC thuộc phạm vi quản lý, gửi Sở Nội vụ tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh làm cơ sở phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo. Phòng Cải cách hành chính-Văn thư lưu trữ
Tỉnh Hưng Yên được xếp trong nhóm có Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2024 trung bình - cao trong cả nước.
Tỉnh Hưng Yên tiếp tục được xếp trong nhóm cao nhất của cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023.
Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và công vụ tỉnh Hưng Yên thực hiện kiểm tra tại Thanh tra tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Văn Giang, Kim Động, thành phố Hưng Yên