TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN ĐO LƯỜNG, NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI SỰ PHỤC VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

Thực hiện Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 26/01/2024 của UBND tỉnh về tập huấn cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Hưng Yên năm 2024. Ngày 02/5/2024, Sở Nội vụ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn đo lường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024, cho 1.344 học viên tại 12 điểm cầu là các cán bộ, công chức, viên chức triển khai thực hiện công tác đo lường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thuộc UBND cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Bà Nguyễn Thị Thiều Hương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ nhấn mạnh, nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết tâm của các cấp các ngành, công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh trong những năm qua đã có sự chuyển biến tích cực: Chất lượng của các văn bản quy phạm pháp luật ngày càng được nâng lên; công tác kiểm soát, rà soát, đơn giản hóa TTHC được thực hiện thường xuyên; Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã tạo nhiều thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch, nhất là giải quyết thủ tục đầu tư, kinh doanh, đất đai, giao thông vận tải, xây dựng... Tổ chức, bộ máy về cơ bản được sắp xếp, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từng bước được cơ cấu, chuẩn hóa theo ngạch, chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm; kỷ luật, kỷ cương hành chính được tăng cường; ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ phục vụ tổ chức, cá nhân ngày càng được nâng cao... Những kết quả trên đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp; cải thiện rõ rệt mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh. Thứ hạng Chỉ số hài lòng của người dân và đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước SIPAS và Chỉ số nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công PAPI của tỉnh Hưng Yên từ năm 2020 luôn nằm trong nhóm 20 địa phương dẫn đầu cả nước.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, kết quả đánh giá của các Bộ ngành trung ương và Tổ chức có liên quan cho thấy từ năm 2021, Chỉ số SIPAS mặc dù đứng trong top 10 toàn quốc nhưng có sự sụt giảm về thứ hạng (Năm 2021 đứng thứ 3/63 tỉnh thành; năm 2022 đứng thứ 6/63 tỉnh thành; năm 2023 đứng thứ 7/63 tỉnh thành); Chỉ số PAPI mặc dù đứng trong nhóm 20 địa phương dẫn đầu cả nước nhưng cũng đã có sự sụt giảm về thứ hạng (Năm 2021 đứng thứ 5/63 tỉnh thành; năm 2022 đứng thứ 11/63 tỉnh thành; năm 2023 đứng thứ 12/63 tỉnh thành). Sự sụt giảm về thứ hạng của Chỉ số SIPAS và PAPI là do vẫn còn tỷ lệ cao người dân chưa hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, thể hiện ở nhiều mặt như: người dân chưa hài lòng đối với thái độ giao tiếp, cung cấp thông tin của công chức tại bộ phận Một cửa các cấp; chưa hài lòng kết quả giải quyết TTHC; chưa hài lòng về việc xây dựng, phát triển đường bộ, trật tự an toàn, giao thông đường bộ; cung cấp, quản lý, phát triển nước sinh hoạt, giá tiền, chất lượng nước sinh hoạt hoặc người dân cho rằng việc tham gia góp ý đối với các chính sách của cơ quan chính quyền là chưa dễ dàng…..

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan HCNN, duy trì, cải thiện Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI của tỉnh bền vững, thực sự mang lại kết quả, tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước thì việc trang bị những kiến thức về nâng cao mức độ hài lòng của người dân; nâng cao hiệu quản quản trị và hành chính; xây dựng kỹ năng, văn hóa, đạo đức công vụ trong phục vụ người dân cho đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh là hết sức cần thiết.

Để Hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt nhất, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Thiều Hương yêu cầu: Các học viên tham gia Hội nghị tập huấn cần tập trung học tập với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi thông tin để giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác CCHC, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Thiều Hương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ khai mạc

và chỉ đạo lớp tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, TS.GVC Trương Quốc Việt, Phó trưởng khoa Hành chính học, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Bùi Phương Đình, Viện trưởng viện Xã hội học và Phát triển, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã truyền đạt đến các học viên một số nội dung liên quan đến công tác đo lường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, công tác quản trị và hành chính công; Phân tích, đánh giá Chỉ số SIPAS, Chỉ số PAPI của tỉnh Hưng Yên những năm gần đây; Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tại một số địa phương…

Tiến sĩ, Giảng viên chính Trương Quốc Việt, Phó trưởng khoa Hành chính học, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt nội dung về công tác đo lường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước

Trong thời gian tập huấn, các học viên cũng đã tích cực trao đổi, thảo luận các vấn đề về những vướng mắc, bất cập và kiến nghị đề xuất trong công tác đo lường, nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công. Các ý kiến thắc mắc, tham gia của các học viên đều được báo cáo viên kịp thời giải đáp, hướng dẫn cụ thể trực tiếp tại Hội nghị.

Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng viện Xã hội học và Phát triển, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt nội dung về công tác nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công

Qua Hội nghị tập huấn, các học viên được cập nhật những kiến thức cơ bản nhất và mới nhất về công tác công tác cải cách hành chính, công tác quản trị và hành chính công nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp; từ đó giúp đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ này được bổ sung, cập nhật, nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng vào thực tiễn công việc của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công trên của tỉnh.

Phòng CCHC-VTLT

LIÊN KẾT WEBSITE

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử






Gửi đánh giá Xem kết quả
91 người đang online