Tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

TĐKT - Thực hiện chương trình sinh hoạt chuyên đề, được sự đồng ý của Đảng ủy Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, các Chi bộ Vụ Tổ chức Cán bộ, Chi bộ Vụ Nghiên cứu Tổng hợp (Vụ I) và Chi bộ Vụ Pháp chế Thanh tra tổ chức đi thực tế tại Khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, vào chiều ngày 15/4/2022. Chuyến đi có sự tham gia của Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên.

Đoàn đã tới thăm và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, tham quan và tìm hiểu truyền thống gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu, trao đổi nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng với Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên…

Đoàn thăm và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Đoàn nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Linh

Trước đó, các Chi bộ đã tổ chức nghiên cứu thân thế và sự nghiệp của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Đồng chí Nguyễn Văn Linh tên khai sinh là Nguyễn Đức Cúc, sinh ngày 1/7/1915 tại thôn Yên Phú (Bần), xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, mất ngày 24/4/1998, hưởng thọ 82 tuổi. Ông xuất thân trong một gia đình công chức, cha là Nguyễn Đức Lan, mẹ là Nguyễn Thị Nghiêm. Ông là Tổng Bí thư thứ 8 của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiệm kỳ 1986 – 1991. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh có bút danh N.V.L. ("Nói Và Làm") với một loạt những bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên báo Nhân Dân, bàn về những việc cần phải chấn chỉnh trong xã hội. Ông được xem là người mở đường và có công lớn trong công cuộc Đổi mới của Việt Nam.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương thay mặt Đoàn viết lưu bút bày tỏ cảm tưởng, lòng kính trọng Cố Tổng Bí thư

Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng, kể từ khi bắt đầu có những hoạt động yêu nước đầu tiên (1929) cho đến khi giữ cương vị Tổng Bí thư của Đảng (1986), đồng chí Nguyễn Văn Linh luôn thấm nhuần và quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “dân là gốc”, “dân làm gốc”, coi nhân dân là cội nguồn sức mạnh của Đảng.  Bởi vậy, đồng chí luôn hòa mình với đời sống của nhân dân, lắng nghe, thấu hiểu và làm mọi việc vì dân, tất cả cùng là nhằm không ngừng cải thiện và nâng cao mọi mặt đời sống của nhân dân. Đồng chí được đánh giá như một nhà lãnh đạo đổi mới kiên định và hiệu quả, là tấm gương sáng trong nhiều lĩnh vực nhân sinh với những quan điểm hết sức đúng đắn.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu vực Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Đoàn tới thăm quan Đền thờ thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thông qua sinh hoạt chuyên đề, các đảng viên thuộc các Chi bộ tìm hiểu sâu sắc hơn về phẩm chất đạo đức, phong cách của nhà lãnh tụ tiền bối, nguyện phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng, học tập và làm theo, nâng cao năng lực thực tiễn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn hiện nay. Các đảng viên luôn ghi nhớ lời căn dặn của Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: “…Phải nhìn thẳng vào sự thật, phải thấy rằng thiếu sót chủ quan của chúng ta là nghiêm trọng và kéo dài. Phải có tinh thần dũng cảm tự phê phán mạnh mẽ và triệt để, để đổi mới, không như thế chúng ta sẽ rơi vào tình trạng trì trệ kéo dài với những tai họa thật sự - những tai họa không phải do bản chất của chế độ chúng ta gây ra mà là do khuyết điểm của chúng ta gây ra…”

Phương Linh

Theo: http://thiduakhenthuongvn.org.vn