Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cở sở hành chính năm 2021 tỉnh Hưng Yên

Đăng ngày 27 - 04 - 2022
100%

 

Sáng ngày 27/4/2022,Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính tỉnh Hưng Yên (BCĐ tỉnh) tổ chức Hội nghị tổng kết Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cở sở hành chính năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh; đồng chí Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban BCĐ tỉnh; Các đồng chí thành viên BCĐ tỉnh, Tổ Giúp việc BCĐ tỉnh và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính các huyện, thị xã, thành phố về dự đông đủ.

                                                            Các đại biểu về dự Hội nghị

Đồng chí Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh trình bày báo cáo tổng kết và báo cáo sơ bộ kết quả công tác Tổng điều tra đã nhấn mạnh, Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 được thực hiện trong bối cảnh nhu cầu thông tin thống kê ngày càng được yêu cầu cao hơn với mức độ phân tổ chi tiết hơn. Do vậy, đòi hỏi việc thiết kế và thực hiện Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 phải được cải tiến để thích ứng với những yêu cầu mới, thay đổi mới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt trong quá trình thu thập thông tin Tổng điều tra kinh tế giai đoạn 2, thực hiện hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Trung ương, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các cấp tỉnh Hưng Yên đã chủ động, linh hoạt trong việc áp dụng hình thức thu thập thông tin để bảo đảm phòng chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho các lực lượng tham gia Tổng điều tra, bảo đảm thu thập thông tin có chất lượng. Thành công của cuộc Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trước hết là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh; sự chỉ đạo, điều hành hiệu quả của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính các cấp; kết quả về công tác phối hợp liên ngành: Thống kê, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông, Cục Thuế tỉnh...; đồng thời, là kết quả làm việc cần cù và vượt qua khó khăn của các điều tra viên thống kê, giám sát viên, sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp, hiệp hội; cơ sở hành chính; cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh trình bày báo cáo tại Hội nghị

Theo kết quả sơ bộ Tổng Điều tra kinh tế năm 2021:

- Đối với khối doanh nghiệp: 9.144 doanh nghiệp đã kê khai thông tin theo quy định.

- Đối với khối sự nghiệp, hiệp hội: 703 đơn vị sự nghiệp và 70 đơn vị hiệp hội đã kê khai thông tin theo quy định.

- Đối với khối cơ sở SXKD cá thể: 73.491 cơ sở kê khai thông tin theo quy định.

- Đối với khối tôn giáo: 1.521 cơ sở kê khai thông tin theo quy định.

Kết quả sơ bộ Điều tra cơ sở hành chính năm 2021: 466 cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng điều tra cơ sở hành chính trên địa bàn đã kê khai theo quy định.

Để ghi nhận và biểu dương các tập thể và cá nhân trong công tác Tổng điều tra, Ban Tổ chức đã tiến hành trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra.

Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ trưởng Bộ Nội vụ trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra

Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tổng điều tra

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của cuộc Tổng điều tra kinh tế và Điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh cũng như ghi nhận những nỗ lực của ngành Thống kê và Nội vụ. Đồng chí Phó Chủ tịch mong rằng trong thời gian tới, ngành Thống Kê, Nội vụ tỉnh Hưng Yên ngành càng phấn đấu, đổi mới, áp dụng các ứng dụng CNTT, khoa học kỹ thuật để có nhiều giải pháp, sáng kiến trong công tác thống kê, điều tra của tỉnh Hưng Yên giai đoạn tiếp theo.

                     Đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đồng chí Đào Trọng Truyến, Cục trưởng Cục Thống kê, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh thay mặt BCĐ tỉnh ghi nhận những chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị thành công tốt đẹp và kết thúc vào hồi 10h50' cùng ngày.

Tin mới nhất

Tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang...(04/04/2024 2:36 CH)

SỞ NỘI VỤ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN, PHỔ BIẾN, HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC NỘI VỤ NĂM 2024(29/03/2024 9:05 SA)

Tọa đàm Thanh niên Sở Nội vụ với hoạt động “Tuổi trẻ sáng tạo”, chung tay xây dựng, thực hiện...(27/03/2024 9:22 SA)

Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng và Phó chánh Thanh...(07/03/2024 2:32 CH)

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH VÀ GIAO ƯỚC...(28/02/2024 2:57 CH)

GIÁM ĐỐC LÊ QUANG HÒA GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024 CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG SỞ NỘI VỤ(16/02/2024 2:08 CH)

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, CÔNG ĐOÀN, CO QUAN SỞ NỘI VỤ NĂM 2023(06/02/2024 9:04 SA)

Sở Nội vụ Hưng Yên tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024(31/01/2024 11:29 SA)

°
64 người đang online