Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Đoàn học viên khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả” của Bộ Nội vụ đi nghiên cứu khảo sát tại Xinh-ga-po

Đăng ngày 13 - 12 - 2022
100%

 

Thực hiện Quyết định số 915/QĐ-BNV ngày 23/11/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc thành lập đoàn đi bồi dưỡng tại Xinh-ga-po nhằm triển khai kế hoạch hợp tác quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý của các bộ, ngành, địa phương và ngành Nội vụ giải đoạn 2022-2025, trong khuôn khổ khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, từ ngày 27/11/2022 đến 03/12/2022, đoàn 29 công chức, viên chức do ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên làm Trưởng đoàn đã tiến hành chuyến nghiên cứu, khảo sát tại Xinh-ga-po.

  Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm tổ chức khóa bồi dưỡng ở Xinh-ga-po

Khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực công chức lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả” (MENGPEL) được thiết kế dành cho các nhà lãnh đạo trung ương và địa phương của Việt Nam. Khóa bồi dưỡng gồm 4 học phần (1) Vai trò của lãnh đạo trong quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả; (2) Làm việc hiệu quả trong thế giới toàn cầu hóa và số hóa; (3) Xây dựng các tổ chức và hệ thống quản lý hiệu quả; (4) Tư duy phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả trong lãnh đạo.

Chuyến nghiên cứu khảo sát tại Xinh-ga-po là hợp phần thứ 3 trong chương trình hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Viện Quản trị Chandler có trụ sở tại Xinh-ga-po nhằm nâng cao năng lực công chức lãnh đạo, quản lý của Học viện Hành chính Quốc gia trong xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng kỹ năng hoạch định, thực thi và đánh giá chính sách công dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo. Chuyến nghiên cứu, khảo sát nhằm tạo điều kiện cho viên chức, giảng viên Học viên tìm hiểu thực tiễn, kinh nghiệm hoạch định, thực thi và đánh giá chính sách công của Xinh-ga-po.

Chương trình nhằm mở rộng thế giới quan và tầm nhìn cho công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý giúp các học viên xác định và áp dụng các kỹ năng thiết yếu để làm việc hiệu quả trong kỷ nguyên kỹ thuật số, đồng thời chia sẻ kỹ thuật xây dựng các thể chế và hệ thống vững mạnh.

Ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên, Trưởng đoàn
 tặng quà lưu niệm cho
ông Lam Chuan Leong - Cựu Đại sứ và Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Xinh-ga-po, giảng viên trong chương trình

Trong chương trình, các công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý đã được nghiên cứu về câu chuyện quốc gia của Xinh-ga-po, quá trình xây dựng và thực thi chính sách; mục tiêu, triết lý đằng sau các chính sách; điều kiện để xây dựng chính sách công hiệu quả, vai trò của người lãnh đạo trong hoạch định chính sách công tốt;  sự thích ứng của hệ thống quản lý, tổ chức thực thi chính sách cho phù hợp với nhu cầu thay đổi của đất nước, tác động của các chính sách đối với đời sống xã hội và phát triển đất nước.

Đoàn khảo sát tại Cơ quan Quản lý nhà nước về tái phát triển đô thị

Đồng thời, các thành viên trong đoàn cũng được tìm hiểu về các thách thức và kinh nghiệm của Xinh-ga-po trong ứng phó với những thách thức trong hoạch định và thực thi chính sách của Xinh-ga-po. Đoàn được nghe giới thiệu về một số chính sách cụ thể như chính sách phòng chống tham những, chính sách phát triển nguồn nhân lực sẵn sàng cho tương lai, chính sách quản lý nguồn nhân lực trong khu vực công, chính sách quy hoạch đất đai, chính sách phát triển nhà ở, chính sách xây dựng các khu công nghiệp v.v. và tham quan thực tiễn để tìm hiểu việc triển khai và tác động của quá trình triển khai các chính sách đó trên thực tiễn.

Đoàn đi khảo sát tại Trường Cao đẳng Bách khoa Temasek

Đại diện nhóm trình bày kết quả khảo sát tại khu vực ngoại ô của Xinh-ga-po

Đoàn chụp ảnh tại buổi tổng kết hợp phần 3 của khóa bồi dưỡng

Chương trình đào tạo hướng tới công việc thực tiễn của học viên, nhằm trang bị cho các nhà lãnh đạo trung ương và địa phương những năng lực cần thiết để đáp ứng thực tế và nhu cầu của công việc trong khu vực công. Kết thúc chương trình, các thành viên trong đoàn đã có thời gian để thảo luận, trao đổi để rút ra những bài học trên cơ sở nghiên cứu và tìm hiểu thực tiễn tại Xinh-ga-po, xây dựng kế hoạch hành động để áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã học tập vào thực tiễn công tác tại cơ quan, đơn vị của mình.

Tin mới nhất

SỞ NỘI VỤ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN, PHỔ BIẾN, HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC NỘI VỤ NĂM 2024(29/03/2024 9:05 SA)

Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng và Phó chánh Thanh...(07/03/2024 2:32 CH)

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH VÀ GIAO ƯỚC...(28/02/2024 2:57 CH)

GIÁM ĐỐC LÊ QUANG HÒA GẶP MẶT ĐẦU XUÂN GIÁP THÌN 2024 CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG SỞ NỘI VỤ(16/02/2024 2:08 CH)

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐẢNG, CÔNG ĐOÀN, CO QUAN SỞ NỘI VỤ NĂM 2023(06/02/2024 9:04 SA)

Sở Nội vụ Hưng Yên tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức hưu trí Xuân Giáp Thìn 2024(31/01/2024 11:29 SA)

Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023 - 2025 họp triển...(16/01/2024 6:47 SA)

Chính phủ chốt thời hạn ban hành Nghị định về chế độ tiền lương mới, hoàn thành sắp xếp đơn vị...(12/01/2024 7:35 SA)

°
141 người đang online