Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối Thi đua các sở, ngành về văn hóa, xã hội năm 2020

Đăng ngày 26 - 01 - 2021
100%

 

Ngày 25 tháng 01 năm 2021, tại trụ sở Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến, Khối Thi đua các sở, ngành về văn hóa, xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có Lãnh đạo, chuyên viên làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thành viên trong Khối; Đồng chí Nguyễn Đình Tuệ, Trưởng Ban Thi đua-Khen thưởng, Sở Nội vụ, Ủy viên Hội đồng Thi đua-Khen thưởng tỉnh.

           Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Khối Thi đua Văn hóa- Xã hội gồm 08 đơn vị: Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Đài Phát thanh và Truyền hình; Sở Y tế và Bảo hiểm Xã hội tỉnh. Năm 2020, UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến làm Trưởng khối thi đua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Phó trưởng khối thi đua.

Năm 2020, các đơn vị trong Khối thi đua đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực tham gia triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh và Bộ, ngành phát động, 100% đơn vị đã tiếp tục duy trì và phát động phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm tình hình của từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời tiếp tục thực hiện Phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; phong trào “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”; thi đua lập thành tích “chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX” nhiệm kỳ 2020-2025.

Công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị đã đi vào nền nếp, hoạt động thi đua, khen thưởng có hiệu quả với những thành tích thiết thực, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Thông qua hoạt động thi đua của Khối thi đua, các đơn vị thành viên đã cụ thể hoá các nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với tính chất, đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị, đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

         Đồng chí Nguyễn Đình Tuệ, Trưởng Ban TĐKT, Sở Nội vụ, Ủy viên HĐTĐKT tỉnh phát biểu ý kiến

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua khen thưởng trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Với kết quả, thành tích đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua năm 2020, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua cho Bảo Hiểm xã hội tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Ban Quản lý Khu Đại học Phố Hiến; Khối thống nhất đề nghị UBND tỉnh trình Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Sở Y tế, đơn vị dẫn đầu Khối năm 2020.

Các đơn vị trong Khối đã tiến hành bình bầu, suy tôn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị Trưởng Khối năm 2021; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là đơn vị Phó trưởng Khối năm 2021 và thực hiện Ký giao ước thi đua với các nội dung trọng tâm:

1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực được giao của các đơn vị và về công tác thi đua, khen thưởng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Khối.

2. Đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng.

3. Thực hiện các phong trào thi đua cần xác định rõ chủ đề, nội dung và biện pháp tổ chức thực hiện; tiêu chí đánh giá thi đua phải bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của từng đơn vị và nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công chức, viên chức; Gắn phong trào thi đua với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo khí thế sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị được giao.

4. Xây dựng kế hoạch thi đua, mục tiêu phấn đấu năm 2021 phù hợp với đơn vị; phát động đăng ký thi đua; Tổng kết thi đua, bình xét thi đua, khen thưởng công khai, dân chủ.

5. Hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao của các đơn vị trong năm 2021.

Các đơn vị Ký giao ước thi đua năm 2021:

Tin mới nhất

Khối thi đua các Hội đặc thù tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua và phát động phong...(26/03/2024 6:55 SA)

Khối thi đua Kinh tế - Kỹ thuật chuyên ngành tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua và phát...(25/03/2024 3:03 CH)

Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng Sông Hồng triển khai nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024(13/03/2024 4:12 CH)

Khối thi đua Nội chính tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua và phát động phong trào...(21/02/2024 2:09 CH)

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TRIỂN KHAI CÁC NỘI DUNG CỦA LUẬT THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM 2022 VÀ NGHỊ ĐỊNH...(26/01/2024 8:24 SA)

Khối thi đua các cơ quan tham mưu Nội chính tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm...(05/01/2024 2:08 CH)

Khối thi đua các sở, ban, ngành về Văn hóa, Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua...(05/01/2024 1:50 CH)

Khối thi đua Ngân hàng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển...(28/12/2023 12:59 CH)

°
124 người đang online